Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

BÍ MẬT CỦA GOOGLE: NHỮNG ĐỊA DANH BÍ ẨN KHÔNG HIỂN THỊ TRÊN GOOGLE MAPS



Mai Hoa sưu tầm và tổng hợp
 theo http://mixstuff.ru
Google Maps là một dịch vụ ứng dụng và công nghệ bản đồ trực tuyến trên Web miễn phí được cung cấp bởi Google, hỗ trợ nhiều dịch vụ dựa vào bản đồ như Google Ride Finder và một số có thể dùng để nhúng vào các trang web của bên thứ ba thông qua Google Maps API. Hình ảnh trên Google Maps được chụp lại từ vệ tinh và được Google cập nhật thường xuyên, sẽ giúp người dùng quan sát được mọi địa danh khắp nơi trên thế giới. Đây là một tiện ích quan trọng của Google, có tác dụng hữu ích đối với mọi người hoặc cộng đồng sử dụng Google. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng, có những địa điểm không được hiện thị trên Google Maps (hoặc bị làm mờ đi một cách đáng kể) vì những lý do đặc biệt (được lý giải hoặc chưa được lý giải thỏa đáng).

1- Baker Lake, lãnh thổ của người Inuit (Eskimo) ở miền bắc Canada
Baker Lake là một ngôi làng nằm trên phần đất liền lãnh thổ của Nunavut (Canada), ở cửa sông Talon trên bờ hồ Baker 320 km từ vịnh Hudson. Có nhiều cách giải thích khác nhau về việc ngôi làng này bị làm nhạt đi trên Google Map. Có ý kiến cho rằng đây là nơi người ngoài hành tinh thường đến thăm trái đất, nên nơi này cần bảo mật để nghiên cứu.
2- Căn cứ không quân Ramstein (Đức)
Vùng Ramstein có căn cứ không quân của NATO - đây cũng là căn cứ bảo đảm và gửi lực lượng để tiến hành chiến dịch “Iraq tự do”, nên nó có thể là một trong những mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố. Để đảm bảo an ninh, nó đã không được hiển thị trên Google Maps.   
3- Bắc Thái Bình Dương, Hoa Kỳ
Nơi này không xa biên giới của các tiểu bang Washington và Oregon, nhìn chung là không có gì đáng chú ý ngoài những hàng rào một vài lối đi. Tại sao nó không hiển thị trên Google Maps? Người ta vẫn chưa tìm được một sự lý giải rõ ràng và hợp lý.
4- Nhà máy lọc dầu Shazalombatta, Hungary
Đây được coi là một trong những trường hợp kỳ lạ nhất của sự kiểm duyệt trên Google Maps - nơi này chỉ được hiện thị bằng màu xanh lá cây. Khu vực của nhà máy bị làm mờ đi, tòa nhà bị xóa và tất cả những gì có thể nhìn thấy là những cây loại thảo mộc thông thường.
5- Cung điện Hoàng gia, Amsterdam, Hà Lan
Thật khó để tưởng tượng rằng các gia đình hoàng gia Hà Lan có thể là mục tiêu của những kẻ khủng bố, nhưng các cung điện hoàng gia Hyuis Ten đã bị làm nhòa đi trên Google Maps, mặc dù khu vực xung quanh, cây cối ở gần đó vẫn nhìn rõ nét.
6- Khu vực bí ẩn trên vùng Siberi, Nga
Khu vực này bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps, mặc dù nó chỉ là mộtvùng Bắc cực trơ trụi, bằng phẳng và rộng lớn với những lớp băng vĩnh cửu. Không có gì đặc biệt ở khu vực, song người ta ngờ rằng ở đó có thể có hệ thống radar hoặc hệ thống đánh chặn tên lửa.
7- Công ty dầu Mobil, Buffalo, New York, Hoa Kỳ
Một số người đã chỉ trích các công ty Mobil của Buffalo khi họ làm mờ hình ảnh của mình trên Google Maps, cho rằng các công ty dầu không phải là mối quan tâm của những kẻ khủng bố. Song, có lẽ cẩn trọng vẫn hơn, bởi không ai có thể đoán trước toan tính của những kẻ khủng bố.
8- Bắc Triều Tiên
Quả là điều kỳ lạ khi đất nước này tuy hiển thị trên Google Maps,  nhưng không thể nhìn thấy dấu hiệu đường, tên đường phố, hay bất kỳ chi tiết nhận dạng nào khác.


Tuy nhiên, theo thông tin gần đây (1-2013), bản đồ các thành phố của Bắc Triều Tiên đã xuất hiện trên tài nguyên thông dụng Google Maps, cho thấy hình ảnh Trái đất từ vệ tinh. Theo lời vị đại diện Google, bản đồ mới đề xuất cho cho người sử dụng nhiều thông tin hơn so với trước đây. Bản đồ này được công bố sau chuyến thăm cá nhân của Chủ tịch Google Eric Schmidt đến CHDCND Triều Tiên với sứ mệnh nhân đạo.
9- Căn cứ không quân tại Reims, Pháp
Lý do căn cứ không quân này không hiển thị trên Google Maps không được giải thích rõ, song cách giải thích thuyết phục nhất là để đảm bảo an ninh.
10- Nhà máy điện Indian Point, New York, Hoa Kỳ
Nhà máy điện này đã bị nhiều thành viên chính phủ của Hoa Kỳ kêu gọi đóng cửa. Ngoài vấn đề môi trường, theo các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, nhà máy này không thể chịu được động đất tương tự như những trận động đất gần đây tại Nhật Bản.
11- Volkel căn cứ không quân, Hà Lan
Căn cứ không quân này được làm mờ đi trên các bức ảnh chụp từ vệ tinh. Theo những công bố của  WikiLeaks, thì trên lãnh thổ của căn cứ này có sự hiện diện của vũ khí hạt nhân.
12- HAARP, Hakon, Alaska, Hoa Kỳ
HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program- chương trình nghiên cứu hoạt động cực quang cao tần) là một trong những hoạt động gây tranh cãi nhất hiện đang được tiến hành tại Hoa Kỳ.
Hakon là một trong những địa điểm nghiên cứu không gian, tiến hành các thí nghiệm với tầng điện ly, nhằm tìm kiếm nguyên nhân lũ lụt, động đất…
13- Mazda Raceway Laguna Seca, Salinas, California, Hoa Kỳ
Đây là đường đua nằm ​​gần thành phố Monterey, California, Mỹ, sử dụng cho ô tô và xe gắn máy. Tại đường đua này đã diễn ra nhiều giải đua quốc tế và giải vô địch quốc gia Mỹ. Điều kỳ lạ là đường đua đó rõ ràng là vô hại nên việc nó không hiển thị trên Google Maps trở thành một trong những ví dụ kỳ lạ nhất của sự kiểm duyệt trên Google Maps.
14- Babylon, Iraq
Thành phố Babylon ở Iraq hiển thị trên Google Maps hết sức mờ nhạt, trong khi khu vực xung quanh lại nhìn hết sức rõ nét. Có thể đánh cược rằng, sự không hiển thị của Babylon có liên quan đến các phiến quân địa phương ...
15- Công viên quốc gia Tantauko, Chilê
Tại sao công viên này lại bị xóa mờ trên Google Maps? Thật là một câu hỏi khó trả lời. Cũng có ý kiến cho rằng, ở công viên này đang bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng, do vậy không cần thiết phải hiện thị trên Google Maps để tránh gây sự chú ý.
 16 – Nhà tù Hill tại Elmira, Hoa Kỳ
Đây là một trong những nhà tù được canh phòng cẩn mật của bang New York, song có lẽ sau các cuộc bạo loạn trong nhà tù Attica và một số cuộc bạo loạn tại nhiều nhà tù trên thế giới, các nhà chức trách thực sự lo lắng về khả năng trốn thoát bằng trực thăng của các tù nhân,
17- Nhà riêng của Alexei Miller, Nga
Theo Wikipedia, đây là "cung điện” của Alexei Miller Giám đốc điều hành Gazprom - một trong những tỷ phú được xếp hạng không chỉ của nước Nga mà còn của thế giới. Tháng 11 năm 2012, tạp chí Forbes của Nga đã tiến hành một khảo sát về các nhà quản lý được trả lương cao nhất nước Nga và theo ước tính, Alexei Miller đã kiếm được khoảng 25 triệu USD mỗi năm.
Với trị giá tài sản đồ sộ, khôn ngoan nhất vẫn là tránh xa sự nhòm ngó của những cặp mắt không thiện chí.
18- Đại tá Sanders
Đây là một điều hết sức kỳ lạ từ Google: Đại tá Sanders là người sáng lập chuỗi thức ăn nhanh Kentucky Fried Chicken. Chân dung cách điệu của ông đã được in trên biển hiệu tất cả các mạng lưới nhà hàng và bao bì gốc và hình ảnh của ông đã không hiện thị trong bất kỳ một bức hình nào từ Google Street View. Theo giải thích của đại diện Google, thì Sanders là người thật và hình ảnh của con người cần phải làm mờ đi trên Google Maps.
 19- Quần đảo Faroe, Đan Mạch
Người ta tin rằng ở vùng này có một số căn cứ quân sự đang tồn tại bí mật.
20- Trụ sở của NATO, Bồ Đào Nha
Trụ sở này cũng bị làm nhòa đi trên Google Maps và lý do rõ ràng là để đảm bảo an ninh.
21- Cơ sở hạt nhân Seabrook, New Hampshire
Cơ sở này nằm ở phần phía đông bắc của Hoa Kỳ cũng đã được làm mờ đi trên Google Maps để tránh khủng bố.
22- Trạm tên lửa Tây Ban Nha
Có gì điều lạ là khu vực này không bị khóa trong Yahoo Maps, nhưng không hiển thị trên Google Maps.
23- Khu vực hạt nhân, Pháp
Vì lý do an ninh, khu vực này cũng không hiển thị trên Google Maps.
24- Sân bay quốc tế New York, Mỹ
Sân bay này tuy không bị làm mờ đi, nhưng đã được tăng độ sáng lên, khiến cho các chi tiết được nhìn thấy trên bản đồ trở nên mờ nhạt. Lý do có thể vì lo ngại các nguy cơ khủng bố nhằm vào sân bay.
25- Đập ngăn nước Keowee, Nam Carolina, Mỹ
Con đập này ở hồ thủy điện Lake Keowee, bang Nam Carolina cũng bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps. Người ta giải thích là bởi lý do an ninh.
26-Sân bay Minami Torishima
Sân bay này nằm ở bờ biển phía đông Nhật Bản được tăng độ sáng để không được nhìn rõ trên Google Maps. Hiện sân bay này thuộc quyền quản lý của lực lượng Không quan thuộc Lực lượng tự vệ Hàng hải Nhật Bản.
27- Khu vực Dugway Proving Ground, Utah, Mỹ
Khu vực này đã được làm trắng trên bản đồ Google Maps. Đây là khu vực đang được quân đội Mỹ sử dụng để thử nghiệm hệ thống vũ khí sinh học và hóa học. Tòa nhà Michael Aaf nằm trong khu thí nghiệm bị làm mờ trên Google Maps chủ yếu vì lý do an ninh.
28- Đại học nhiệt điện và năng lượng Cornell, Ithaca, New York
Đại học này được mở cửa vào năm 2010 cũng đã được làm mờ đi trên Google Maps. Đây là trường đại học công nghệ cao, được hình thành với mục đích nghiên cứu và xây dựng các hệ thống điện tạo ra từ khí đốt tự nhiên để nhằm làm giảm lượng khí thải CO2. Hiện không rõ lý do gì trường đại học này phải được che mờ trên bản đồ Google Maps.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO BẠN! NẾU CÓ THẮC MẮC HOẶC ĐÓNG GÓP, XIN ĐỂ LẠI Ý KIẾN BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CHÚNG TÔI RẤT VUI VÌ BẠN ĐÃ GHÉ THĂM!